Trong sự kiện này, một nhóm chuyên gia đã khám phá tác động gián đoạn của đại dịch COVID-19 khi các công ty học cách làm việc trong thực tế mới, cùng với các động lực kinh tế và xã hội sẽ tạo ra sự biến động và thay đổi. Các chuyên gia đã đưa ra quan điểm của họ về những thay đổi được dự đoán triển vọng kinh tế khu vực sẽ xảy ra về các yếu tố ảnh hưởng đến kinh tế như giá thức ăn chăn nuôi, buôn bán gia cầm, thay đổi hành vi của người tiêu dùng và chương trình dán nhãn cao cấp.

Nội dung chính
Ý kiến tiến sĩ Peter Fisher kinh tế khu vực Châu Á Thái Bình Dương
Chủ tịch Aviagen Châu Á, Tiến sĩ Peter Fisher, đã xem xét tình hình hiện tại về các yếu tố cơ bản của thị trường, thách thức về dịch bệnh, sự sẵn có của nguyên liệu thô và các lựa chọn vận chuyển.
Nhà kinh tế gia cầm, Tiến sĩ Paul Aho đã đưa ra ý kiến sáng suốt của mình về những thay đổi có thể xảy ra trong giá cả thức ăn chăn nuôi và tính sẵn có, nói rằng, “Nếu không có đợt hạn hán lớn ở Hoa Kỳ, có vẻ như giá bột đậu nành đã đạt đến đỉnh điểm và sẽ giảm từ bây giờ” Đây là tin vui cho khán giả.
Các câu hỏi liên quan đến các chương trình dán nhãn cao cấp thúc đẩy gia cầm phát triển chậm hơn đang được yêu cầu ở khắp khu vực Châu Á và Tim Burnside, Giám đốc Tuân thủ và Phúc lợi Toàn cầu của Aviagen, đã có mặt để giải thích các yêu cầu và tác động của các chương trình đó. Ông lưu ý rằng, “Mặc dù có những lợi thế về các đặc điểm như khả năng sinh sản ở các giống sinh trưởng chậm hơn, nhưng tốc độ tăng trưởng chậm hơn sẽ gánh chịu chi phí lớn hơn về cả chi phí sản xuất và khả năng biến đổi khí hậu. Bất kỳ quyết định chuyển sang chương trình dán nhãn cao cấp nào cũng cần phải suy nghĩ và hiểu rõ về tất cả các yêu cầu và tác động. ”
Ý kiến của Thierry Murad, Giám đốc Sản phẩm thịt gà tại AJC
Thierry Murad, Giám đốc Sản phẩm thịt gà tại AJC, đã trả lời một loạt câu hỏi liên quan đến dòng chảy thương mại khắp châu Á, tập trung vào các nhà xuất khẩu và nhập khẩu lớn là Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và Việt Nam.
Ông cũng đưa ra suy nghĩ của mình về các nhà xuất khẩu mới tiềm năng như Philippines và Indonesia. Nhận xét cuối cùng của ông là “Mặc dù hoạt động kinh doanh ở châu Á không phải là không có thách thức, nhưng toàn ngành công nghiệp nói chung cảm thấy rất tích cực về cơ hội lâu dài cho việc kinh doanh gia cầm ở đó.”
Ý kiến diễn giả Dymfke Kuijpers – Đối tác cấp cao tại McKinsey Singapore
Để hoàn thiện các diễn giả, Dymfke Kuijpers, Đối tác cấp cao tại McKinsey Singapore, đã phát biểu về nhu cầu thay đổi của người tiêu dùng, đặc biệt là đối với gia cầm. Nghiên cứu của bà cho thấy rằng đại đa số người lao động trên khắp thế giới và ở châu Á, mong muốn tiếp tục với một số hình thức “làm việc tại nhà” trong tương lai, duy trì một số động lực tiêu dùng từ COVID.
Tuy nhiên, bây giờ mọi người bắt đầu thoát khỏi sự cô lập, họ muốn vung tiền vào các mặt hàng có giá trị cao hơn, đặc biệt là thực phẩm. Họ sẽ tiếp tục sử dụng các kênh phân phối thay thế, chẳng hạn như mua sắm trên internet, đặc biệt là đối với các mặt hàng thiết yếu. Đặc biệt, đối với thế hệ millennials, sự lành mạnh của thực phẩm về các khía cạnh như truy xuất nguồn gốc, tính minh bạch, quản lý kháng sinh và bao bì có thể tái chế cũng quan trọng như lợi ích dinh dưỡng được nhận thức của thực phẩm.
Ý kiến Tiến sĩ Peter Fisher
Tiến sĩ Peter Fisher nhận xét: “Chúng tôi quan tâm đến khách hàng và ngành công nghiệp gia cầm ở Châu Á Thái Bình Dương, và hy vọng hội thảo trên diễn đàn này sẽ mang đến cho họ cái nhìn sâu sắc về triển vọng kinh tế khi họ lên kế hoạch cho các hoạt động điều hành trong tương lai.
“Tôi thấy hội thảo trên diễn đàn cực kỳ hữu ích, vì nó bao gồm thông tin và quan điểm từ các góc độ khác nhau mà chúng tôi có thể cần dự đoán để đối phó, chẳng hạn như những ảnh hưởng và thay đổi trong ngành kinh doanh protein động vật do đại dịch gây ra. Sự gián đoạn do đại dịch gây ra sẽ dẫn chúng ta đến một hệ thống tiếp thị và canh tác hiệu quả và chính xác hơn, bao gồm một môi trường làm việc an toàn hơn cho nhân viên và cải tiến liên tục về an ninh và an toàn thực phẩm, ”Tiến sĩ Teguh Prajitno giải thích,
Ý kiến khác
Trưởng bộ phận Sức khỏe Gia cầm tại Japfa Comfeed Indonesia. “Cảm ơn Aviagen đã tổ chức và cảm ơn rất đặc biệt đến người điều hành và diễn giả tuyệt vời.”
Golam Maula, Phó Tổng Giám đốc Cấp cao (Sản xuất & Vận hành) của Nourish cho biết thêm, “Phiên trực tuyến tỏ ra rất có lợi cho chúng tôi, và triển vọng thị trường sẽ giúp ích rất nhiều cho việc lập kế hoạch và dự báo trong tương lai của chúng tôi.
Trong suốt thời kỳ đại dịch toàn cầu, Aviagen Asia vẫn giữ mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng, tổ chức hội thảo trên web và các sự kiện ảo khác để chia sẻ ngành công nghiệp và sự phát triển mới nhất cũng như các phương pháp quản lý tốt nhất. Nhằm tìm ra hướng đi triển vọng kinh tế khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Vào năm 2019, công ty đã tổ chức một sự kiện tương tự để tìm hiểu tác động kinh tế của COVID-19 đối với ngành chăn nuôi gia cầm ở châu Á.
Xem thêm: Vắc xin cúm gia cầm mới hiệu quả về chi phí từ Viện Pirbright cho thấy kết quả đầy hứa hẹn