Doanh số bán các dãy chăn nuôi bò sữa và trứng của Morrisons “Nông dân từ 2 bàn tay trắng” đã giúp nông dân ở Anh đầu tư vào các sáng kiến bền vững như tăng diện tích rừng và môi trường sống của côn trùng, đồng thời cải thiện phúc lợi động vật bằng cách cho phép nhiều thời gian chăn thả và tự do chuyển vùng.

Các khách hàng của Morrisons đã quyên góp được 20 triệu bảng Anh để hỗ trợ các trang trại và vùng nông thôn bằng cách chọn trả nhiều hơn một chút cho các sản phẩm trong phạm vi Morrisons For Agricultural.
Các khoản tiền đã được đầu tư trở lại vào một loạt các chương trình trang trại để cải thiện đa dạng sinh học và cải thiện hơn nữa phúc lợi động vật, trong thời kỳ mà nông dân miền tây Anh phải đối mặt với bất ổn tài chính do Brexit và đại dịch COVID-19.
Vào tháng 10 năm 2015, Morrisons là nhà bán lẻ đầu tiên của Anh tung ra sản phẩm sữa mà một phần giá mua được chuyển trực tiếp cho nông dân. Sữa Cho Người Nông Dân là sản phẩm ban đầu – cao hơn 10p-một lít so với sữa tiêu chuẩn của hãng Morrisons – với sự khác biệt hoàn toàn được chuyển cho những người chăn nuôi bò sữa của mình. Phạm vi hiện bao gồm Phô mai Cho Nông dân, Kem Cho Nông dân và Trứng Cho Nông dân, tương tự, mang lại cho khách hàng cơ hội trả thêm một chút để hỗ trợ trực tiếp nông dân.
Các quỹ từ phạm vi Vì nông dân đã giúp ích cho môi trường tự nhiên và trang trại. Morrisons Dành cho Nông dân “Trứng Chuckle”, tốn thêm 1p cho mỗi quả trứng, đã cho phép người nông dân hiện đại đầu tư tiền vào việc trồng rừng và tạo môi trường sống cho những loài hoa dại thân thiện với côn trùng cho đàn gà thả rông của họ dạo chơi. Đến nay, 169 mẫu Anh đã được trồng . Tháng này, một chương trình môi trường sống của côn trùng tương tự đang được triển khai trên tất cả các trang trại sữa Morrisons.
Tiền từ phạm vi Sữa cho Nông dân đã giúp đầu tư nhiều hơn vào chăn nuôi từ 140 nông dân chăn nuôi bò sữa liên kết với Morrisons. Những người nông dân bán trực tiếp vào phạm vi Morrisons Milk For Agricultural chăn thả bò của họ trong năm ngoái trung bình 224 ngày – hơn một trăm ngày so với yêu cầu.
Các nông dân chăn nuôi bò sữa cũng đã đầu tư thêm tiền để mua bàn chải quay mới, nệm và miếng cào xước cho bò, cùng với việc ngâm chân để giảm bớt tình trạng què chân.
Chúng tôi rất vui khi đã chuyển 20 triệu bảng Anh từ phạm vi Vì nông dân của mình để giúp tài trợ cho các sáng kiến có thể bị đầu tư thiếu.
SOPHIE THROUP, TRỤ SỞ NÔNG NGHIỆP TẠI MORRISONS
Sophie Throup, Trưởng bộ phận Nông nghiệp tại Morrisons, cho biết: “Nông dân của chúng tôi tiếp tục đối mặt với một số bất ổn do tác động của Brexit và đại dịch. Vì vậy, chúng tôi vui mừng đã chuyển 20 triệu bảng Anh từ phạm vi Vì nông dân của chúng tôi để giúp tài trợ cho các sáng kiến có thể bị đầu tư thiếu. Thật tuyệt khi thấy nhiều khách hàng muốn trả thêm tiền để hỗ trợ nông dân Anh – và muốn mua các sản phẩm sữa từ những con bò đã được thả ra để ăn cỏ và trứng từ những con gà mái thả rông có thể đi lang thang trong các khu vực rừng và đồng cỏ trù phú.
Morrisons là khách hàng siêu thị lớn nhất của nông nghiệp Anh và mua trực tiếp từ hơn 3.000 nông dân và người trồng trọt. Morrisons là công ty 100% của Anh về thịt, sữa và trứng tươi và luôn mua sản phẩm của Anh trước khi vào mùa và khi có hàng.
Morrisons đã bắt tay vào một chương trình được cung cấp hoàn toàn bởi các trang trại của Anh không có carbon vào năm 2030, đi trước thị trường 5 năm. Trong chín năm tới, Morrisons sẽ làm việc với 3.000 nông dân ở Anh và người trồng trọt của mình để sản xuất thịt, gia cầm, trái cây và rau quả “không carbon” với giá cả phải chăng. Là một phần của chương trình, Morrisons cũng sẽ làm việc với các trường đại học, các tổ chức nông nghiệp và nông thôn và các chuyên gia carbon.
Xem thêm: Mách nhỏ cách hạn chế trứng không có vỏ để chăn nuôi gà đẻ hiệu quả cao